Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Brian Tracy: Hãy có trách nhiệm với cuộc đời của bạn

Giới hạn duy nhất cho thành công của chúng ta trong tương lai sẽ là những mối ngờ vực của chúng  ta hôm nay . Chúng ta hãy tiến về phía trước với niềm tin mạnh mẽ và tích cực.
Chân lý vĩ đại
“Bạn có thể học bất cứ điều gì bạn cần học, thực hiện bất kỳ mục tiêu nào mà bạn đề ra cho mình”. Nguyên tắc này mang lại cho bạn một cách làm chủ tương lai của mình hoàn toàn. Khi tôi còn trẻ và phấn đấu, thất bại và nản chí, thì nguyên tắc này xuất hiện và thay đổi đời tôi.
Nói chung, không ai thông minh bằng bạn, và không ai giỏi hơn bạn. Đơn giản là vì một người nào đó thành công hơn bạn không có nghĩa là anh ta giỏi hơn bạn. Thường thì điều đó chỉ có nghĩa rằng anh ta vừa mới học được cách làm thế nào để thành công trong lĩnh vực đặc biệt của anh ta trước bạn đó thôi. Và bất kỳ việc gì mà một người khác đã làm, bạn cũng có thể làm được. Có rất ít giới hạn.
Đây không phải là một nguyên tắc dễ, nhưng nó hoàn toàn đơn giản. Bạn có thể học bất cứ điều gì bạn cần học để thực hiện bất cứ mục tiêu nào bạn đề ra cho mình. Khi tôi biết được chân lý này, tôi không sợ thay đổi công việc, thậm chí thay đổi ngay cả ngành công nghiệp. Tôi học các rao bán quảng cáo, đầu tư, xe hơi và các vật dụng văn phòng. Tôi làm việc trong ngành bán và cho thuê bất động sản và sau đó là ngành phát triển bất động sản. Kế đến tôi tham gia vào việc nhập khẩu và phân phối, rồi dịch vụ ngân hành, in ấn, tư vấn và sau cùng là nói chuyện, viết lách, ghi âm và huấn luyện.

Hãy học những gì bạn cần

Mỗi khi tôi tham gia vào một lĩnh vực mới tôi tìm học mọi điều gì có thể được về lĩnh vực đó, và rồi tôi áp dụng chúng càng nhanh càng tốt. Trước hết tôi lục tìm sách trong thư viện địa phương. Sau đó, tôi mua sách và gây dựng thư viện riêng. Tôi nghe băng cassette về vấn đề đang tìm hiểu và tham dự mọi cuộc thảo.
Khi tôi được 31 tuổi, tôi học và chuẩn bị, và dự kỳ thi tuyển vào một trường đại học lớn. Tôi đầu tư nhiều ngàn giờ vào việc học để lấy một văn bằng về ngành kinh doanh. Tôi học những vấn đề rắc rối của lý thuyết kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô, thống kê, lý thuyết về xác suất, khoa học về quản lý, về kế toán. Tôi nghiên cứu ngành tiếp thị, quản lý, điều hành và hoạch định chiến lược. Tôi đâm ra say mê chuyện học hỏi.

Điều bí ẩn tuyệt vời

Tôi biết rằng người ra đã biết trước mình từ lâu rằng việc học hỏi là chìa khóa mở ra tương lai. Khi nhìn quanh mình, tôi rất ngạc nhiên thấy rằng rất ít người làm những gì mình đang làm. Hầu hết mọi người đều thú nhận rằng họ “đang sống với nỗi tuyệt vọng thầm lặng” (cách nói của H.D.Thoreau). Họ đang làm những công việc họ không thích, nhận những khoản tiền lương không xứng đáng với tiềm năng của họ, có những mối quan hệ không vừa ý, và có cuộc sống không đem lại sự thỏa mãn.
Tôi cố gắng nói cho họ biết rằng lối thoát cho họ là phấn đấu đi lên. Tôi đã nói cho ai chịu lắng nghe rằng họ có thể học bất cứ điều gì họ cần học để đạt được bất kỳ mục tiêu nào họ đề ra cho mình. Chẳng có giới hạn nào cả. Nhưng chẳng có mấy ai chịu lắng nghe.
Trích “Đời thay đổi khi tư duy thay đổi” – Brian Tracy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét