Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Vượt qua niềm tin giới hạn trong bạn

Image
Tâm trí tiềm thức không bao giờ cãi lời bạn. Nó tuân theo mọi mệnh lệnh có ý thức của bạn. nếu bạn nói: “Tôi không thể làm được điều này”, tâm trí, tiềm thức sẽ hành động để biến điều bạn nghĩ thành hiện thực. Vì vậy, hãy nghĩ theo cách tích cực hơn. Hãy ra lệnh rằng: “Tôi có thể làm được nó. Tôi muốn nghĩ rằng mình có thể”
- Tiến sĩ Joseph Murphy
 
Rất nhiều người trong chúng ta tin vào những điều có thể giới hạn thành công của chính mình. Có thể chúng ta tin rằng mình không có đủ năng lực, hoặc chúng có thể là những niềm tin về cái giá chúng ta phải trả cho thành công, niềm tin về cách chúng ta giữ quan hệ với mọi người, hay thậm chí là những suy nghĩ hoang đường phủ định lại các kết luận của khoa học. Vượt qua những niềm tin hạn chế này chính là bước đi tiên quyết để tiến tới thành công. Bạn có thể học cách nhận ra những niềm tin hạn chế này và thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn, những suy nghĩ có thể thúc đẩy thành công của bạn.
Bạn có đủ khả năng
Một trong những niềm tin hạn chế phổ biến nhất hiện nay của mọi người là họ luôn cho rằng mình không đủ khả năng để đạt tới mục đích của mình. Dù có được đào tạo kỹ lưỡng đến đâu, dù có hàng chục năm trong công việc, song chúng ta lại tự nói với mình rằng: Tôi không thể làm được. tôi không biết làm cách nào. Chẳng ai giúp tôi cả. tôi không đủ thông minh để thực hiện việc này…
Những suy nghĩ này đến từ đâu. Hầu hết là do những ảnh hưởng từ tuổi thơ để để lại. Khi chúng ta còn nhỏ, không cần quan tâm chúng ta có thể tự làm được hay không thì bố mẹ, ông bà hay những người trưởng thành khác đều bảo rằng: Không con yêu. Con không làm được đâu. Con còn quá nhỏ. Để mẹ lấy hộ. Có lẽ, năm sau con mới tự làm được.
Chúng ta giữ những suy nghĩ hạn chế này cho tới lớn. Và chúng càng được củng cố mỗi khi chúng ta gặp lỗi lầm hay thất bại trong công việc. Nhưng hãy cùng suy ngẫm xem điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể nói với mình rằng: Tôi có thể làm việc này. Tôi đủ khả năng để thực hiện nó. Có người đã từng làm được rồi. Nếu tôi không đủ kiến thức, tôi có thể học hỏi, người khác có thể dạy tôi.
Bạn hãy thay đổi niềm tin của mình theo hướng “Tôi có đủ khả năng, tôi có thể kiểm soát mọi việc”. thay đổi suy nghĩ có thể dẫn tới sự biến đổi từ “Tôi không thể” sang “Tôi có thể” để đạt được mọi điều tôi muốn trong cuộc sống.
Bạn có đủ năng lực và bạn xứng đáng với tình yêu
Tương tự như vậy, mọi người không tin rằng họ có đủ khả năng đương đầu với thử thách họ xứng đáng được yêu mến hai yếu tố chính cấu thành lòng tự trọng. Tin rằng mình có thể kiểm soát mọi việc trong cuộc sống đồng nghĩa với việc bạn không còn sợ hãi điều gì nữa. Hãy nghĩ về điều này! Chẳng nhẽ bạn chưa từng vượt qua thử thách nào trong cuộc sống – những thử thách khó khăn hơn nhiều so với bạn tưởng? Một người yêu quý bạn rời xa bạn mãi mãi, ly hôn, chia tay người yêu? Mất đi người bạn thân, thất nghiệp, mất tiền, mất đi danh tiếng, tuổi trẻ? Tất cả những điều này đều rất đau đớn, nhưng bạn vượt qua được nó. Và bạn cũng hoàn toàn có thể vượt qua những thử thách khác trong đời. Mỗi lần bạn làm được, sự tự tin sẽ tăng lên.
Tin rằng mình xứng đáng với tình yêu có nghĩa là bạn tin rằng: Tôi xứng đáng được đối xử tốt, được tôn kính và trân trọng. Tôi xứng đáng được mọi người yêu mến. Tôi xứng đáng có được các mối quan hệ thân thiện và tốt đẹp. tôi sẽ có những gì mình đáng được hưởng. Tôi sẽ đạt được chúng dù phải bằng giá nào đi chăng nữa
Jack Canfield – trích trong Những nguyên tắc thành công
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét