Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Fear vs. Anxiety

"Fear" và "anxiety" thường gây ra các triệu chứng rất giống nhau, chẳng hạn như căng cơ, tăng nhịp tim và hơi thở ngắn lại…, và chúng không xa lạ gì với chúng ta cả. Tuy nhiên các nhà tâm lý học cho rằng "fear" và "anxiety" là hai chứng rối loạn hoàn toàn khác nhau và cần điều trị khác nhau.


hình ảnh từ hello chào
Fear được gọi là một phản ứng cảm xúc trong tình huống một cá nhân cảm thấy bị đe dọa. Về bản chất nguyên nhân gây ra mối đe dọa này rất thực. Thông thường, fear gây ra bởi một sự kiện làm chấn thương tâm lý bị trải qua trước đó trong cuộc sống. Những ảnh hưởng của chấn thương tâm lý này cứ đi theo người đó trong suốt cuộc sống của anh ta đến mức nó trở thành một nỗi ám ảnh không dứt đối với anh ta.

Mặt khác, anxiety được coi là một rối loạn tâm lý do một người đã từng trải qua những triệu chứng tương tự do phải đối mặt với những tình huống hay hoàn cảnh gây ra fear. Sự khác biệt giữa anxietyfear là các triệu chứng xảy ra dẫn đến anxiety xuất hiện ngay cả khi không có nguy cơ rõ ràng hoặc nguyên nhân gây ra tổn hại về thân thể. Do đó lý do cá nhân cảm thấy anxiety không thể xác định chính xác. Điều này trái ngược hoàn toàn với fear, các cá nhân có thể dễ dàng xác định nguyên nhân gốc rễ của fear của họ, từ đó họ có thể xử lý hoặc khắc phục nó. Hơn nữa anxiety thường là một trong những nguyên nhân chính của những chứng rối loạn tâm lý khác, chẳng hạn như rối loạn cá tính hoặc trầm cảm.
 hình ảnh từ hello chào
Ví dụ:
I waited for news with a growing sense of anxiety.
Tôi ngày càng lo âu trông đợi tin tức.

I'm unable to speak from fear.
Tôi sợ không nói nên lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét