Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Mind vs. Soul

"Mind" và "soul" là hai khái niệm có liên quan chặt chẽ nhưng vẫn rất khác nhau.


hình ảnh từ hello chào
Soul là bản chất tinh thần của nhân loại. Đó là bản chất vô hình của nhân loại, và nó được cho là tách khỏi cơ thể lúc chết. Trong cuộc sống, nó được cho là những khả năng về tư tưởng, hành động, và cảm xúc.


hình ảnh từ hello chào
Mind là khả năng tư duy, lý luận, và áp dụng kiến thức của con người. Đó là ý thức con người bắt đầu trong não bộ và được thể hiện qua những suy nghĩ, hành động, cảm xúc, ý chí, bộ nhớ, và trí tưởng tượng của con người.

Emotions giống như những mong muốn xuất phát từ linh hồn của chúng ta. Những mong muốn nhằm vào những điều thoáng qua, những điều mất đi nhưng đồng thời sẽ đem lại cho chúng ta niềm vui. Minds của chúng ta là nơi mà chúng ta quyết định làm thế nào để có niềm vui, những gì chúng ta nên làm gì để đạt được nó, và nó cần được thực hiện ra sao.

Thật vậy, soul như là bản chất của người quyết định một người sẽ cư xử như thế nào và bản chất này là một phần vĩnh cửu trong con người chúng ta. Nó bao gồm: mind, emotions, và desires. Ý tưởng về sự tồn tại của linh hồn có liên quan tới tâm linh và tôn giáo.

Đối với các nhà khoa học, soul đồng nghĩa với mind vì họ có thể tìm hiểu về soul bằng cách nghiên cứu bộ não con người nơi mind của chúng ta trú ngụ. Còn những người khác tin rằng soul gắn bó chặt chẽ đến sự sống còn và rằng khi một người đang thức, soul của anh ta đang ngủ, khi người đó ngủ thì soul hoạt động trong những giấc mơ của anh ta. Mặt khác mind dùng để chỉ quá trình suy nghĩ của một cá nhân.

Ví dụ:
Mary is in a disturbed state of mind.
Mary đang bị xáo trộn tâm trí.

I've no idea how his mind works!
Tôi chẳng biết là anh ta nghĩ gì nữa!

Peter believes his immortal soul is in peril.
Peter tin rằng linh hồn bất tử của anh ta đang bị đe dọa.

There is a feeling of restlessness deep in her soul.
Có một cảm giác bất an sâu thẳm trong tâm hồn cô ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét